Nếu texture màu tối, đen, sẫm (như bộ này) thì chúng ta hay để chế độ Multiply hoặc Overlay/Soft Light rồi dùng lệnh Level điều chỉnh độ sáng/tối cho texture. Với Multiple, nếu cho texture càng tối thì hòa trộn càng ít mờ đục, hay nói cách khác là những vùng đen của texture sẽ sậm hơn, vùng sáng (trắng/vàng nhạt/...) sẽ hiển thị ít hơn, bức ảnh nhờ vậy cũng không bị mờ đục do những vùng sáng màu này mang lại.
Mặc khác nếu muốn chuyển texture từ đen thành trắng, ta chuyển nó thành dạng âm bản (Ctrl/Cmd I) rồi dùng Screen, hoặc Overlay/Soft light.
Lời Kết
Trong nỗ lực đem đến nhiều hơn nữa những bài viết chất lượng dành cho độc giả, Gia Huy NY Blog mong muốn sẽ giới thiệu đến các bạn những bài viết nội dung hay được biên tập kỹ lưỡng và nghiêm túc. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi. Khi trích dẫn lại bài viết xin vui lòng ghi rõ nguồn Gia Huy NY Blog
Social Plugin